Viglacera chi hơn 1.700 tỷ xây khu công nghiệp tại Phú Thọ

Ngày 26/2, Tổng công ty Viglacera đã tiến hành khởi công khu công nghiệp Phú Hà tại tỉnh Phú Thọ.

Khu công nghiệp Phú Hà (giai đoạn 1) có tổng diện tích là 350 ha, nằm trên địa bàn các xã Hà Thạch, Hà Lộc, Phú Hộ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Với tổng mức đầu tư xây trên 1.730 tỷ đồng, Phú Hà là một trong những dự án được Thủ tướng Chính phủ đưa vào danh mục các khu công nghiệp ưu tiên phát triển đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020.

Theo quy hoạch, Phú Hà sẽ là khu công nghiệp hỗn hợp đa ngành, công nghệ cao, chủ yếu phát triển công nghiệp điện tử, vật liệu xây dựng cao cấp, chế biến thực phẩm, đồ uống, các mặt hàng cơ khí, dược phẩm…với giá thuê chỉ từ 35 – 40 USD/m2, tương đương 60 – 70% giá các khu công nghiệp lân cận.

Ngay tại lễ khởi công, Viglacera đã ký hợp đồng với một nhà đầu tư của Nhật Bản và trở thành doanh nghiệp đầu tiên đặt nhà máy tại khu công nghiệp Phú Hà, dự kiến thu hút 3.300 lao động.

Tính đến thời điểm hiện tại, cùng với khu công nghiệp Phú Hà, Viglacera đã và đang đầu tư 6 khu công nghiệp khác trên khắp cả nước với tổng diện tích đầu tư lên tới 2.250 ha như: khu khu công nghiệp Tiên Sơn, Yên Phong, Thuận Thành (Bắc Ninh), khu công nghiệp Hải Yên, Đông Mai (Quảng Ninh) và khu công nghiệp Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

0913.756.339